Nói chuyện với “Phòng Nghiên Cứu Tổng Hợp” Hiến Pháp 2013

Standard
me
18:17
:D

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:17
:)
This Chat is no longer off the record

me
18:19
có phải phòng nghiên cứu tổng hợp?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:20
Đây là hộp mail của Phòng nghiên cứu tổng hợp bạn ạ

me
18:20
ồ, vậy bạn là người phụ trách ?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:21
tôi là một thành viên trong Ban Quản trị
Bn Quản trị đã nhận được email của bạn

me
18:21
hy vọng Hiến Pháp mới sẽ là Hiến Pháp dân chủ, tự do và trách nhiệm cho mỗi công dân Việt Nam, không phân biệt tư tưởng, chính kiến, tôn giáo, sắc tộc, giới tính, địa vị xã hội.
nhưng sao không thấy trả lời ?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:21
thành thật xin lỗi vì trả lời thư bạn chậm trễ

me
18:22
tôi góp ý cho điều 4 mà không thấy đăng
đảng nói rõ là “không có giới hạn”

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:23
tất cả các góp ý của bạn
đã được chúng tôi gửi toàn văn
tới Ủy ban sửa đổi Hiến pháp
chúng tôi không cắt gọt chỉnh sửa
hay biên tập bất kỳ câu từ nào trong góp ý của bạn

me
18:24
thậm chí cả “điều nhạy cảm”, tức là điều 4 hiến pháp, nói về sự lãnh đạo độc tôn của đảng, và về tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như chủ nghĩa Marx Leenin, lại bắt mọi người phải theo ???
tôi muốn tin vào điều đó lắm, nhưng trên trang dự thảo không bao giờ đăng tải ý kiến của tôi. Như vậy tôi có thể tiếp tục tin được không?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:26
việc đăng tải trên Website hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc chuyển tải góp ý của người dân
tới Ủy ban soạn thảo Hiến pháp
thành thật xin lỗi bạn vì một số góp ý của bạn không được đăng tải công khai tại Website
vì như bạn vừa nói ở trên
Điều 4 Hiến pháp là một vấn đề nhạy cảm
tuy nhiên chúng tôi xin khẳng định

me
18:26
thế thì không ai có quyền đụng tới?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:26
góp ý của bạn sẽ được chúng tôi

me
18:27
như thế đảng đã khẳng định rằng đảng cộng sản là một đảng độc tài ?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:27
chuyển toàn văn tới Ủy ban sửa đổi Hiến pháp

me
18:27
tôi mong nó được đăng lên một lần
điều đó là một nguyện vọng

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:29
đối với các vấn đề về Đảng cũng như tổ chức bộ máy nhà nước
xin thú thực với bạn
là vấn đề này nằm ngoài thẩm quyền công việc được giao của chúng tôi

me
18:29
vậy à
thế thì tôi thành thật xin lỗi

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:29
cá nhân tôi rất chia sẻ với cảm xúc của bạn

me
18:30
tôi tưởng là các bạn là những con người tự do và trách nhiệm, muốn làm điều tốt cho mọi người, cho đất nước chúng ta
ok

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:30
khi những góp ý của mình không xuất hiện trên webiste

me
18:30
cùng đồng cảm vậy

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:31
cảm ơn bạn đã chia sẻ với công việc của chúng tôi
Ban Quản trị chúng tôi cũng rất mong muốn
với những góp ý tâm huyết của tất cả mọi người

me
18:32
bạn nghĩ gì về những ý kiến đóng góp của tôi?
và về bản kiến nghị của trang web boxit?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:32
Hiến pháp sửa đổi sẽ tạo ra một diện mạo mới cho đất nước
đây là những câu hỏi thiên về cá nhân

me
18:32
tôi mong được như vậy

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:33
thành thật xin lỗi bạn vì tôi đang sử dụng hộp mail chung
chúng tôi cũng là công dân bình thường như tất cả mọi người

me
18:33
tức là mọi người đều có quyền bày tỏ ý kiến của mình, cùng đóng góp cho sự phát triển của đất nước
hiểu

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:33
và thông qua website này
chúng tôi đang nỗ lực hết mình

me
18:33
hy vọng chúng ta với bàn tay nhỏ có thể góp nên bão lớn

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:33
để không làm những công việc vô nghĩa

me
18:33
vậy là tốt rồi

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:34
tôi không dám nhận là tốt
chúng tôi chỉ mong
là có thể chuyển tải hết
những tâm tư nguyện vọng của tất cả mọi người
tới Ủy ban sửa đổi Hiến pháp

me
18:35
nếu có dịp chúng ta có thể liên lạc với nhau
bạn có địa chỉ email của tôi rồi mà đúng không?

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:37
tôi đã có địa chỉ mail của bạn
tôi hi vọng là chúng ta sẽ giữ liên lạc
cảm ơn bạn đã quan tâm tới Dự thảo Online
giờ cũng đã muộn
tôi xin phép được kết thúc công việc của mình ở đây
hi vọng được gặp bạn ở những phiên trực quản trị tiếp theo
:)
Nhân dịp năm mới

me
18:37
chúc bạn nhiều niềm vui và thành công trong năm mới. Cầu chúc đất nước Việt Nam chúng ta được hưởng tự do, công bằng và bác ái. Một ngày nào đó ước mong mọi người được sống cảnh này. Tôi là một người trẻ sống và lớn lên sau chiến tranh, thuộc về Miền Nam, tức là Việt Nam Cộng Hòa xưa. Tôi biết những gì đã xảy ra cho gia đình, bạn bè, người thân. Chỉ có con đường dân chủ mới là con đường mà cả thế giới đang đi. Chúc bạn nhiều điều tốt đẹp.

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:39
chúc bạn cùng gia đình một mùa xuân mới hạnh phúc và an lành
Tôi có thể hình dung được một phần những điều bạn nói
ngoài việc học luật và một số kỹ năng quản trị mạng
Ban quản trị chúng tôi
được trang bị một số kiến thức nền về lịch sử
Bạn có thể yên tâm là chúng tôi
hiểu những điều bạn nói

me
18:39
nhưng “lịch sử” mà bạn học ở đại học chỉ là “lịch sử của đảng”. Chỉ có những điều mà gia đình, bạn bè, người thân thật sự trải qua đó mới là lịch sử sống động và chân thật.

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:41
“lịch sử” là chúng tôi được học
tất nhiên không phải như bạn đang nghĩ
cũng như bạn
chúng tôi là những người trẻ tuổi
và có nhu cầu được hiểu một khách quan về lịch sử của đất nước mình

me
18:42
tôi cũng đã từng học ở đại học mà nên biết điều gì họ dạy, và nhìn kết quả thi lịch sử của học sinh là biết người trẻ muốn gởi thông điệp gì cho đảng
thôi chào bạn nhé. Cảm ơn bạn đã giành thời giờ tiếp chuyện.
Chúc mọi điều tốt lành.

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:43
về cá nhân, tôi không đủ điểm để qua môn lịch sử ở trường đại học

me
18:43

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:43
cảm ơn bạn đã quan tâm tới website của chúng tôi
tạm biệt
và hẹn gặp bạn sau nhé

me
18:43
em tôi vì môn lịch sử đảng mà mất cả 2 năm trời ở trường trung cấp nghề. Họ cấm thi.
Chào.

Phong Nghien Cuu Tong hop
18:44
:)

Gửi phản hồi

